ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ 05 ਅਕਤੂਬਰ 2026 (ਪੰਜਾਬੀ ਖਬਰਨਾਮਾ ਬਿਊਰੋ) : ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣਾ ਪੈਸਾ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਥਾਂ ’ਤੇ ਲਗਾ ਕੇ ਤੈਅ ਸਮੇਂ ‘ਚ ਉਸ ਨੂੰ ਦੁੱਗਣਾ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਪੋਸਟ ਆਫਿਸ ਦੀ ਕਿਸਾਨ ਵਿਕਾਸ ਪੱਤਰ (KVP) ਸਕੀਮ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਫਾਇਦੇਮੰਦ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਨਾਮ ‘ਚ ‘ਕਿਸਾਨ’ ਜ਼ਰੂਰ ਹੈ, ਪਰ ਇਸ ‘ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਸਾਨ ਹੋਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਕੋਈ ਵੀ ਯੋਗ ਵਿਅਕਤੀ ਇਸ ‘ਚ ਪੈਸਾ ਲਗਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਮੌਜੂਦਾ ਵਿਆਜ ਦਰ ਦੇ ਆਧਾਰ ’ਤੇ KVP ‘ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤੀ ਰਕਮ 9 ਸਾਲ 7 ਮਹੀਨੇ ਯਾਨੀ 115 ਮਹੀਨਿਆਂ ‘ਚ ਦੁੱਗਣੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।

7.5% ਵਿਆਜ, 115 ਮਹੀਨਿਆਂ ‘ਚ ਪੈਸਾ ਦੁੱਗਣਾ

ਕਿਸਾਨ ਵਿਕਾਸ ਪੱਤਰ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਦੀਆਂ ਛੋਟੀਆਂ ਬੱਚਤ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ‘ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਪੋਸਟ ਆਫਿਸ ਰਾਹੀਂ ਚਲਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਫਿਲਹਾਲ ਇਸ ’ਤੇ 7.5% ਸਾਲਾਨਾ ਵਿਆਜ ਮਿਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਅਕਤੂਬਰ-ਦਸੰਬਰ 2026 ਦੀ ਤਿਮਾਹੀ ਲਈ ਵੀ KVP ਦੀ ਵਿਆਜ ਦਰ 7.5% ’ਤੇ ਬਰਕਰਾਰ ਰੱਖੀ ਹੈ। ਇਸ ਦਰ ’ਤੇ KVP ‘ਚ ਲਗਾਇਆ ਪੈਸਾ 115 ਮਹੀਨਿਆਂ ‘ਚ ਮੈਚਿਓਰ ਹੋ ਕੇ ਦੁੱਗਣਾ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਮਤਲਬ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ KVP ‘ਚ ₹1 ਲੱਖ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਮੈਚਿਓਰਿਟੀ ’ਤੇ ਕਰੀਬ ₹2 ਲੱਖ ਮਿਲਣਗੇ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ₹50,000 ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰੀਬ ₹1 ਲੱਖ ਅਤੇ ₹5,000 ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰੀਬ ₹10,000 ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ ਦੁੱਗਣਾ ਹੋਣ ਦੀ ਮਿਆਦ ਮੌਜੂਦਾ 7.5% ਵਿਆਜ ਦਰ ਦੇ ਆਧਾਰ ’ਤੇ ਹੈ।

₹1,000 ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਨਿਵੇਸ਼

KVP ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਸਿਰਫ਼ ₹1,000 ਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ‘ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੀ ਕੋਈ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸੀਮਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਯਾਨੀ ਆਪਣੀ ਲੋੜ ਅਤੇ ਸਮਰੱਥਾ ਮੁਤਾਬਕ ਵੱਡੀ ਰਕਮ ਵੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।

ਇੱਕ ਵਿਅਕਤੀ ਆਪਣੇ ਨਾਮ ’ਤੇ ਖਾਤਾ ਖੋਲ੍ਹ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਦਕਿ ਜੁਆਇੰਟ ਅਕਾਊਂਟ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਵੀ ਉਪਲਬਧ ਹੈ। ਨਾਬਾਲਗ ਲਈ ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਜਾਂ ਕਾਨੂੰਨੀ ਸਰਪ੍ਰਸਤ ਰਾਹੀਂ ਖਾਤਾ ਖੋਲ੍ਹਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਢਾਈ ਸਾਲ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪੈਸਾ ਕੱਢਣ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਨਹੀਂ

KVP ‘ਚ ਪੈਸਾ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਲਈ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਆਮ ਤੌਰ ’ਤੇ ਇਸ ‘ਚ 2 ਸਾਲ 6 ਮਹੀਨੇ ਯਾਨੀ ਢਾਈ ਸਾਲ ਪੂਰੇ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪੈਸਾ ਕੱਢਣ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ। ਢਾਈ ਸਾਲ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕੁਝ ਨਿਯਮਾਂ ਤਹਿਤ ਇਸ ਨੂੰ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਬੰਦ ਕਰਵਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

KVP ‘ਚ ਕੌਣ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਨਿਵੇਸ਼?

ਇਸ ਸਕੀਮ ਦਾ ਨਾਮ ਕਿਸਾਨ ਵਿਕਾਸ ਪੱਤਰ ਹੈ, ਪਰ ਇਸ ਦਾ ਮਤਲਬ ਇਹ ਨਹੀਂ ਕਿ ਸਿਰਫ਼ ਕਿਸਾਨ ਹੀ ਇਸ ‘ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਕੋਈ ਵੀ ਯੋਗ ਵਿਅਕਤੀ KVP ਖਰੀਦ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਪੋਸਟ ਆਫਿਸ ਤੋਂ ਲਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ‘ਚ ਨਾਮਜ਼ਦਗੀ (Nomination) ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਵੀ ਉਪਲਬਧ ਹੈ। ਕੁਝ ਹਾਲਾਤਾਂ ‘ਚ KVP ਨੂੰ ਲੋਨ ਲਈ ਸੁਰੱਖਿਆ (Security) ਦੇ ਤੌਰ ’ਤੇ ਵੀ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਟੈਕਸ ਦਾ ਵੀ ਰੱਖੋ ਧਿਆਨ

KVP ‘ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ’ਤੇ ਇਨਕਮ ਟੈਕਸ ਦੀ ਧਾਰਾ 80C ਤਹਿਤ ਟੈਕਸ ਛੋਟ ਨਹੀਂ ਮਿਲਦੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਇਸ ਤੋਂ ਮਿਲਣ ਵਾਲਾ ਵਿਆਜ ਟੈਕਸਯੋਗ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਦੇ ਲਾਗੂ ਟੈਕਸ ਸਲੈਬ ਮੁਤਾਬਕ ਉਸ ’ਤੇ ਟੈਕਸ ਲੱਗ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਸਿਰਫ਼ ਵਿਆਜ ਦਰ ਦੇਖ ਕੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਬਜਾਏ ਆਪਣੇ ਟੈਕਸ, ਵਿੱਤੀ ਟੀਚਿਆਂ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੀ ਲੋੜ ਨੂੰ ਵੀ ਧਿਆਨ ‘ਚ ਰੱਖਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ।

Punjabi Khabarnama

ਜਵਾਬ ਦੇਵੋ

ਤੁਹਾਡਾ ਈ-ਮੇਲ ਪਤਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਲੋੜੀਂਦੇ ਖੇਤਰਾਂ 'ਤੇ * ਦਾ ਨਿਸ਼ਾਨ ਲੱਗਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।